P Care ศูนย์เคลือบแก้ว-เซรามิค พ่นกันสนิม ฟิล์มกันสะเก็ดหิน ปทุมธานี

เคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก ป้องกันรอยขนแมวได้จริงไหม?

รอยขนแมว เป็น อีกหนึ่งปัญหาที่พบได้ในการใช้งานรถโดยทั่วไป ซึ่งแม้จะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่สำหรับคนรักรถแล้ว มันทำให้มีสภาพที่ไม่น่ามองบนผิวรถอันเป็นเรื่องที่ไม่ปรารถนาได้ สำหรับปัญหานี้ มีคำแนะนำว่า รอยขนแมว เคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก สามารถป้องกันได้ดีที่สุด เรามาดูกันว่าเรื่องนี้เป็นจริงหรือไม่ ป้องกันได้แค่ไหน และ เคลือบแก้วรถยนต์ ป้องกันได้อย่างไร

เคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก ป้องกันรอยขนแมวได้จริงไหม

รู้จักกับรอยขนแมว

“รอยขนแมว” เป็นศัพท์ที่ใช้เรียกริ้วรอยขนาดเล็กๆ บนผิวสีของรถ เกิดจากการขีดข่วนของฝุ่นผง บางทีก็เกิดจากเจ้าของ หรือคนที่ล้างทำความสะอาดรถเอง ที่ไม่ได้ระวังในการขจัดคราบฝุ่นออกก่อน พอเอาผ้าลงเช็ดถู ก็กลายเป็นการกดให้ฝุ่นผงที่เป็นพวกเศษทรายมีความแข็งแต่เล็กละเอียด ครูดไปกับผิวของสีรถ จะว่าไปก็คล้ายกับว่าตัวเราเองนี่แหละที่เผลอเอากระดาษทรายไปขัดที่ผิวสีรถของเราเข้า  มันก็เลยเกิดริ้วรอยชนิดนี้ขึ้น ซึ่งเจ้ารอยขนแมวพวกนี้บางคนอาจไม่สนใจ คิดว่ามันเป็นแค่รอยเล็กๆ แต่… สำหรับคนรักรถ ดูแลรถ รอยขนแมว มันเท่ากับ รอยมลทินที่ไม่ควรมี และในความเป็นจริง หากทิ้งเอาไว้นานโดยไม่ใส่ใจ มันก็มีรอยขีดข่วนเล็กๆ เกิดขึ้นตามมาเยอะขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเรื่องนี้เป็นธรรมชาติและเกิดจากการใช้งานรถ ที่จะต้องมีการถูกจับต้องสัมผัส ทำให้มีรอยขีดข่วนเล็กๆ เป็นธรรมดา ไม่ว่าเราจะระวังแค่ไหน เพราะเมื่อมีสิ่งที่แข็งกว่าไปกดลงบนสิ่งที่มีค่าความแข็งน้อยกว่ามันก็ย่อมเกิดเป็นรอย และเมื่อมีมากๆ มันก็จะทำให้สีของรถดูไม่สดใส หมอง จับจ้องดูแล้วก็ไม่สบายตา เป็นตำหนิที่ขัดอารมณ์ของคนรักรถ และ… รอยนี้จะชัดเด่นและดูน่าเกลียดง่ายมากที่สุดหากว่ารถของเราเป็นรถ “สีดำ”

เคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก ป้องกันรอยขนแมวได้จริงไหม

จะป้องกันไม่ให้เกิดรอยขนแมวได้อย่างไร?

หากถามว่าแล้วเราจะป้องกันอย่างไรดี ก็อาจจะบอกได้ว่า ต้องเริ่มจากการเพิ่มความระมัดระวังในการใช้งานให้มากขึ้น แต่ก็ไม่สามารถหยุดการเกิดรอยนี้ขึ้นได้ร้อยเปอร์เซ็น เพราะมันเป็นสิ่งที่เกิดได้จากการใช้งานทั่วๆ ไป แต่ถ้าไม่อยากยุ่งยากในเรื่องการระวังรักษา หรือต้องมาใช้เวลาในการจัดการกับฝุ่นผงอย่างละมุนละม่อมเบามือบ่อยมากนัก การทำ เคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก ปกป้องผิวรถไว้ก็เป็นแนวทางที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากการทำ เคลือบแก้ว เป็นการไปสร้างชั้นฟิล์มใส ที่มีคุณสมบัติด้าน ความแข็ง ความหนา และความลื่น เอาไว้บนผิวของรถยนต์ ซึ่งเป็นวิธีในการลดโอกาสเกิดปัญหารอยขนแมวที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งที่มีในปัจจุบันนี้

เคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก ป้องกันรอยขนแมวได้จริงไหม

รอยขนแมวเคลือบแก้วป้องกันไม่ให้เกิดรอยได้สมบูรณ์เลยหรือไม่?

แม้ว่าการเคลือบแก้ว จะเสริมคุณสมบัติของผิวสีรถให้สูงขึ้นได้แน่นอน แต่…. อย่างไรก็ตาม ในการเลือก น้ำยาเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้เกิดรอยขนแมว นั้นไม่ใช่ว่า เคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก แบบไหนยังไงก็ได้ เรายังจำเป็นที่จะต้องมาพิจารณาดูในด้านข้อเท็จจริง ว่ารอยขนแมวนั้นเกิดจากฝุ่นผงที่มีความแข็งสูง ซึ่งสิ่งที่จะสามารถป้องกันไม่ให้มันเกิดรอยจากสิ่งที่มีความแข็งได้ก็มีอย่างเดียวเท่านั้นคือ ต้องเป็นสิ่งที่มีความแข็งสูงกว่า นั่นก็หมายถึง หากเราต้องการความมั่นใจในเรื่องการป้องกันรอยขีดข่วนมาก เราก็จะต้องเลือก น้ำยาเคลือบแก้ว สูตรที่มีค่าความแข็ง สูงๆ และมีประสิทธิภาพในการลดแรงเสียดทาน รวมถึงต่อต้านไฟฟ้าสถิตมากขึ้น (ไฟฟ้าสถิต คือตัวการที่ดึงให้ฝุ่นผงยึดเกาะติดผิวสีรถ

ดังนั้นหากสนใจที่จะทำ เคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก เพื่อป้องกันรถจากปัญหารอยขนแมว ก็อย่าลืมสอบถามผู้ให้บริการให้แน่ชัดเสียก่อน เพื่อที่เขาจะได้สามารถแนะนำ น้ำยาเคลือบแก้ว ตัวที่มีค่าความแข็งเหมาะสมกับสิ่งที่คุณต้องการให้ได้มากที่สุด และอีกอย่างที่มีความสำคัญก็คือ เราจะต้องดูถึงเรื่องความชำนาญในการเตรียมพื้นผิวรถก่อนทำงานและการดูแลหลังการขายด้วย เพราะงานส่วนนี้มีผลเป็นอย่างมากต่อประสิทธิภาพของการทำเคลือบสีรถให้ เรามั่นใจได้ว่าปัญหา รอยขนแมวเคลือบแก้ว ป้องกันได้อย่างแท้จริงตามที่เราต้องการ

Cr :: Armor TH

ปรึกษาปัญหา วิธีการป้องกัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *