P Care ศูนย์เคลือบแก้ว-เซรามิค พ่นกันสนิม ฟิล์มกันสะเก็ดหิน ปทุมธานี

ฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ TPU ราคาถูก 2024

ฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ TPU ราคาถูก 2024 การติดฟิล์มใสกันรอยรถยนต์สำหรับคนรักรถ และคนที่กำลังจะซื้อรถใหม่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากปัจุบัน เทคโนโลยีของฟิล์มกันรอย ถือว่าพัฒนาไปไกลมาก และท่านที่สนใจจะติดฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ จึงมองหาสิ่งที่ตัวเองคิดว่าดีที่สุด ซึ่งก็มีองค์ประกอบหลายปัจจัยในการพิจารณา หลายอย่างที่จะต้องหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นชนิดของฟิล์มใสกันรอย ความหนาของเนื้อฟิล์มใสกันรอย การทิ้งคราบกาว คุณสมบัติของ Top Coat รวมไปถึงเทคนิคการเตรียมพื้นผิวก่อนติดตั้งฟิล์มใสกันรอย เทคนิคการติดตั้ง รวมไปถึงแบบฟิล์มที่ตัดด้วยระบบ Software หรือการติดตั้งด้วย FreeHand เป็นต้น

บทความนี้ะราจะมาพูดถึงเรื่อง“ความหนาของฟิล์มใสกันรอยรถยนต์” เนื่องจากหลายๆท่านหลังจากที่หาข้อมูลมาแล้ว เกิดข้อสงสัยในข้อมูลที่มีเยอะจนไม่รู้จะเชื่อใคร จนมาจบที่จะเลือกฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ที่หนาที่สุด แล้วเอาไปเปรียบเทียบราคา หรือประเภทของฟิล์มใสกันรอยชนิดเดียวกัน แล้วเชื่อว่าถ้าได้ฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ TPU หนากว่าแล้วราคาถูกกว่า น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด ซึ่งในการคิดแบบนี้ “อาจจะทำให้พลาดโอกาสในหลายๆอย่างในการเลือกฟิล์มใสกันรอยที่เหมาะสมที่สุดก็ได้

เดี๋ยวผม เอิร์ธ พีแคร์ จะมาไขข้อสงสัยในเรื่องความหนาแล้วก็ประเภทของฟิล์มใสกันรอยรถยนต์นั้นยังไม่พอ เพราะอะไรลองมาเรียงลำดับกันทีละประเด็นให้เห็นกันชัดไปเลยดีกว่าครับ

“สมการที่บอกว่า TPU + หนา + ราคาถูก = ของดี” แต่..ความหนาของฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ที่หนากว่าอาจจะไม่ได้งานที่สวยหรือเงากว่า ถึงแม้จะบอกว่าเป็น TPU เหมือนกันแต่ วัสดุที่นำมาผลิตฟิล์มใสกันรอยรถยนต์เกรด TPU นั้นมีหลายเกรดนะครับ ซึ่งแต่ละเกรดจะมีความโปร่งใสไม่เท่ากัน ซึ่งจะส่งผลให้ความเงา ความใส ความเคลียร์ของของเนื้อฟิล์มและยังส่งผลต่อไปถึงความสวย ความเงาของรถหลังจากติดฟิล์มใสกันรอยรถยนต์เสร็จซึ่งแตกต่างกันแน่นอน ยิ่งวัสดุที่นำมาผลิตมีความบริสุทธิ์เท่าไหร่ ราคาก็ต้องยิ่งแพงกว่าตามไปด้วย

ความหนาของฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ที่หนากว่าอาจจะปกป้องได้ไม่ครบ

เพราะอะไร? เพราะฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ไม่ได้มีแค่เนื้อพลาสติกที่เป็นเกรด TPU แต่เพียงอย่างเดียว แต่จะมีชั้น Top Coat ที่มีความหนาถึง 15 ไมครอน ชั้น Top Coat บนฟิล์มใสกันรอยนี้จะทำหน้าที่ปกป้องมลภาวะ รอยขีดข่วน ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้มีความแตกต่างกันมาก ในแต่ละค่าย แต่ละแบรนด์ เช่น ระบบ Self Healing Effect หรือการฟื้นฟูสภาพผิวด้วยตัวเอง แบบที่ต้องอาศัยความร้อน (Heat Healing) และแบบไม่ต้องอาศัยความร้อนในการฟื้นฟูสภาพผิว (Instand Healing) รวมไปถึงการไล่น้ำ (Hydrophobic Effect) แค่เพียงอย่างเดียว การป้องกันมลภาวะจะใช้เทียบกับการไล่มลภาวะ (Oleophobic Effect) ไม่ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งจะส่งผลต่ออายุการใช้งานของฟิล์มใสกันรอยในเรื่องความใสที่จะเสื่อมลงช้าหรือเร็วด้วย

นี่เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนที่จะสื่อให้ท่านที่กำลังหาข้อมูลฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ การที่จะเลือกฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ โดยการเลือกความหนา วัสดุ และราคามาเปรียบเทียบกัน ยังไม่นับเรื่องคุณภาพของกาว การผลิตฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ เทคนิคการติดตั้ง แบบฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ Software ที่ใช้ และอื่นๆ โดยทางร้านมีความเห็นว่า การเลือกฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ นั่นจะเป็นต้องอาศัยปัจจัยอื่นๆนำมาพิจารณาร่วมกัน เพื่อให้ได้คำตอบหรือความคุ้มค่า ทั้งในเรื่องความสวย ความเงางาม และการปกป้องอย่างเหมาะสมที่สุดนั้น จะไม่ใช้ความหนาเพียงอย่างเดียวในการพิจารณานั่นเอง

ติดตามผลงาน สอบถามข้อมูล โปรโมชั่น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *